MC&TT Co., Ltd

Part 6. Phần mềm SCADA Cimon Ultimate Access - Thiết kế đồ họa - Phần 4

Chia sẻ:

Part 6. Phần mềm SCADA Cimon Ultimate Access - Thiết kế đồ họa - Phần 4

8. Page Embedding

Page Embedding được sử dụng để đưa các trang đồ họa khác lên trang đồ họa hiện tại. Thông qua tính năng này, có thể sử dụng các trang khác làm đối tượng.

8.1 Configuration

Bạn có thể tạo đối tượng bằng menu [Draw] – [Page Embedding] hoặc nhấp vào biểu tượng. Bạn cũng có thể chọn [Page Embedding] từ [Toolbox]. Sau đó, cửa sổ [Page Call] sẽ xuất hiện như hình dưới đây

Trong cửa sổ [Page Call], tất cả các trang được tạo trong dự án hiện tại đều được liệt kê. Chọn một trang và nhấn [Open] để chèn một đối tượng như hiển thị bên dưới. Các trang chưa lưu không được hiển thị trong danh sách

Đối tượng nhúng trang không thể thay đổi kích thước bằng cửa sổ [Object Config] hoặc kéo chuột. Để thay đổi kích thước đối tượng, bạn phải thay đổi kích thước của chính trang gốc như minh họa bên dưới

Khi bạn nhấp đúp vào đối tượng nhúng trang, một cửa sổ [Page Call] khác sẽ xuất hiện. Bạn có thể thay đổi vị trí của đối tượng trong cửa sổ này. Mỗi trục có thể được chỉ định từ 0 đến 32767

  • Page Embedding không hỗ trợ các tính năng như đối tượng 3D, xu hướng, đồ thị RT và thư viện thông minh.
  • Khi bạn thiết lập thủ công vị trí của đối tượng nhúng trang, vui lòng nhắc nhở rằng đối tượng không vượt quá kích thước của trang hiện tại

9. Part

Bạn có thể tạo đối tượng của riêng mình chứa các chức năng cụ thể và sửa đổi nó thành đối tượng Part trong trình chỉnh sửa Part. Các đối tượng Part được đăng ký trong thư viện để bạn có thể chọn một đối tượng và sử dụng nó trong tình huống mong muốn. Đối tượng Part cũng có thể được sử dụng làm biểu tượng của Switch/Lamp

9.1 Settings

Để chèn một đối tượng Part vào trang đồ họa, hãy chọn [Tools] – [Part] hoặc biểu tượng và nhấp vào vùng trống của trang đồ họa. Hộp thoại [Open Part] sẽ xuất hiện

Project Part Images of Part objects are listed here. You can select an item and press [Open] or double-click it to use the image.
Library Images of the library are listed here. The images are provided by CIMON-SCADA as default. The images added by the ‘User Library Edit’ are not listed in this section.
Search You can find an image from the list with the given number. Enter the desired image’s number and press the [Search] button. The corresponding image will be selected.
Open The selected object will be inserted into the graphic page.
Cancel Exit the dialog box

9.2 Object Configuration

Đối tượng Part có thể được thiết lập bằng các chức năng cơ bản trong hộp thoại [Object Configuration]. Bạn có thể cấu hình đối tượng bằng các tính năng điều khiển cơ bản như [Visible], [Blink] hoặc [Touch].
Để nhắc hộp thoại [Object Configuration], hãy nhấp đúp vào đối tượng part. Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào đối tượng và chọn [Object Configuration] trong menu bật lên

10. Switch/Lamp

CIMON-SCADA cung cấp nhiều loại công tắc và đèn có hình dạng khác nhau. Trạng thái Bật/Tắt có thể được mô tả bằng một đối tượng duy nhất. Bạn cũng có thể quyết định hoạt động của đối tượng công tắc/đèn trong một điều kiện nhất định. Đối tượng đèn cho phép cấu hình tối đa 265 hoạt động trong một đối tượng duy nhất. Nội dung khác nhau được hiển thị trên đối tượng theo trạng thái của thẻ. Những nội dung này có thể được nhập thủ công hoặc đưa lên từ bảng chú thích

10.1 Features

  • You can create a various shaped switches and lamps through shape configuration.
  • You can assign the operations by registering the digital and analog tags to the object.
  • You can set ON/OFF state with an object.
  • You can set a condition to the operations of the object.
  • A single lamp object allows the configuration of up to 265 operations.
  • Each state can be distinguished by the tag value. The label represents short information of these operations. Texts can be manually entered or brought up from the Comment Table

10.2 Settings

To open a [Switch/Lamp] window, select [Draw] – [Switch/Lamp] or press icon. You can also select [Switch/Lamp] from the [Toolbox]. Select the command and click the blank area on the graphic page, and a dialog box will appear as shown below

10.2.1 Shape Configuration

On the left side of the configuration window, you can setup the appearance and position of the switch/lamp object. You can choose the shape of the switch/lamp object and configure its size and position

Select
Shape
You may decide a shape of the Switch/Lamp object. The first part object of the part editor is used as a default.
No
Shape
Hides the shape of the object. It is marked with dotted lines in the editor but the lines are not shown in the CimonX.
Position
Setting
Decides the position of the object. You can assign values from 0 to 32767. X/Y Position indicates the coordinate of the graphic page. When you manually setup the position, be cautious that the object does not exceed the page.
Size
Setting
Decides the size of the object. You can assign values from 0 to 32767. The size is based on the default size of the shape you have selected. When you manually setup the size, be cautious that the object does not exceed the page.

(1) Select Shape: In the [Select Shape] window, first shape (State 0) becomes the default shape. If an image is not selected, the default image as shown below will appear. To change the shape, press [Open] button or double click the image

(2) [Open]: Press [Open] or double click the image in the [Select Shape] window to change the shape. You can select the images of the part editor and the library.

Project Part Images of the part editor are listed here. You can select an item and press [Open] or double click it to use the image.
※ Please refer to “Part” document for the more information.
Library Images of the libraryarelisted here. The images areprovided byCimonDas default.
You can select an item and press [Open] or double click it to use the image. The images added by the [User Library Edit] are not listed in this section.
Search You can find an image from the list with the given number. Enter the desired image’s number and press the [Search] button. The corresponding image will be
selected. Then, press [Open] or double click the image to use it as Switch/Lamp object.

10.2.2 Switch Feature

In this section, you can configure the operation order and the function when the object is pressed in CimonX. The Switch functionality has diverse operations such as Bit Switch, Word Switch, Page Switch and Command Switch. You may check the operation order from the list.

Bit Switch Defines a digital tag operation.
Word Switch Defines an analog tag operation.
Page Switch Assigns the page operation to the object.
Command Assigns the command to the object.
Edit Edits the selected operation of the switch.
Remove Removes the selected operation from the switch

(1) Bit Switch: Defines a digital tag operation

Tag Name Enter the tag name to change the value when the switch is pressed. You can
manually enter the tag name or press button to browse the tag.
Do not enter the analog or string tag name.
Write Value Defines the action when the switch is pressed.
Set Sets the digital tag value as ON(1).
Reset Sets the digital tag value as OFF(0).
Toggle Reverses the state of the digital tag when it is pressed. (OFF(0) → ON(1) or ON(1) → OFF(0))
Momentary Sets the digital tag value as ON(1) as long as the button is pressed and held down. The value will be automatically reset to OFF(0) when the button is released.
Set Lamp You can use the Lamp feature with corresponding object when this option is enabled. The most recently configured tag is added to the ‘Tag’ 1 in the [Lamp Feature] tab

(2) Word Switch: Defines an analog tag operation.

Word Action: Xác định thao tác thẻ tương tự.

  • Write Word Value: Ghi giá trị được chỉ định vào thẻ tương ứng
  • Tag Operation: Giá trị thẻ sẽ được tính toán dựa trên giá trị và toán tử đã đặt.

Tag Name: Nhập tên thẻ để thay đổi giá trị khi nhấn công tắc

Set Value: Gán giá trị thẻ để ghi khi công tắc được nhấn. Nếu tùy chọn không được chọn, giá trị sẽ ở dạng thập phân

Hexa: Ghi giá trị theo hệ thập lục phân.

Use Tag: Khi bạn chọn tùy chọn, trường nhập liệu sẽ được thay đổi thành trường đăng ký thẻ. Bạn có thể nhập thủ công tên thẻ hoặc duyệt thẻ bằng cách nhấp vào biểu tượng. Bạn có thể thêm thẻ kỹ thuật số hoặc thẻ tương tự. Khi đối tượng công tắc/đèn hoạt động, giá trị thẻ được gán cho [Tag Name] sẽ trở thành giá trị được gán cho [Use Tag]

Operator: Mục này xuất hiện khi bạn đã chọn Thao tác thẻ. Các toán tử bạn có thể sử dụng là [+, -, AND, OR, XOR]

(3) Page Switch: Assigns the page operation to the object

Page Type Assigns the page operation to the object
Open Page Opens the page. You can manually enter the page’s name or
click icon to browse the page.
Close Page Closes the page. You can manually enter the page’s name or
click icon to browse the page.
Replace Page Replaces the old page with the new page. When the page you are working on is already saved as a file, the current page is entered into “Old Page” as default.
You can manually enter the page’s name or click icon to browse the page.
When you enter “*” in “Old Page”, all pages except static page will be closed and replaced with the new page.

(4) Command Switch: Assigns the command to the object..

10.2.3 Switch Common

Phần này giải thích về các điều kiện khi người dùng chạm vào công tắc/đối tượng đèn.
Bạn cũng có thể thiết lập mức độ bảo mật trên đối tượng.

Use Touch Condition Sets a condition that allows to perform the switch operation. (Only a tag and an equation can be entered.)
Use Touch Option Sets an interlock option that executes by 100 millisecond units. This option will be executed only when the button is pressed and held down for assigned value. The value you can assign is from 0 to
2147483647.
To use interlock feature, it is recommended to enter the value greater than 1.
Use Security Level Sets a security level on the object. (1-100)
※ Please refer to the “Security” manual for more information about [Security Level]

10.2.4 Lamp Feature

Tính năng Đèn được phân loại thành Đèn Bit và Đèn Word. Bạn có thể cấu hình trạng thái đèn theo loại đèn

Use Lamp: kích hoạt tính năng đèn và loại đèn.

  • Bit Lamp: Hoạt động bằng cách kết hợp các thẻ kỹ thuật số. Trạng thái đèn được thay đổi theo giá trị dữ liệu hoặc kết hợp bit.
  • Word Lamp: Thay đổi trạng thái đèn theo giá trị thẻ hoặc kết hợp bit.

Lamp states: Thay đổi trạng thái đèn bằng nhiều phương pháp khác nhau, tùy theo từng loại đèn

Changing States with Bit Lamp

  • Change State by Bit Combination: Mỗi thẻ kỹ thuật số tạo nên từng chữ số của số nhị phân. Trạng thái của dữ liệu được xác định theo tổ hợp của từng chữ số.

Ví dụ) Nếu DIGITAL1 = 0, DIGITAL2 = 1, DIGITAL3 = 1 và DIGITAL4 = 0, chúng chỉ ra 0110 ở dạng nhị phân. Vì nó bằng “6” ở dạng thập phân, nên ‘State 6” được hiển thị. Bạn có thể sử dụng tối đa 16 trạng thái với tùy chọn này

  • Changes State by Bit: Mỗi thẻ kỹ thuật số biểu thị một trạng thái duy nhất. Nếu tất cả các giá trị của thẻ kỹ thuật số là "0", "Trạng thái 0" sẽ được hiển thị. Nếu DIGITAL4 = 1, "Trạng thái 4" sẽ được hiển thị. Khi nhiều thẻ được đặt thành "1", ưu tiên sẽ chuyển sang trạng thái có số thấp hơn.

Ví dụ) Nếu DIGITAL1 = 1, DIGITAL3 = 1, "Trạng thái 1" sẽ được hiển thị.
Bạn có thể sử dụng tối đa 5 trạng thái với tùy chọn này.

Changing States with Word Lamp

  • Change State by Bit Combination: Hiển thị trạng thái bằng một thẻ tương tự duy nhất. Có thể hiển thị tối đa 256 trạng thái.
  • Change State by Bit: Vì một tín hiệu tương tự được tạo thành từ một từ, nên có thể hiển thị các trạng thái bằng 16 bit. Điều này cho biết một từ có thể hiển thị 17 trạng thái. Chỉ cần BẬT một bit tại một thời điểm. Nếu bất kỳ bit nào khác BẬT đồng thời, thì ưu tiên sẽ chuyển sang bit ít quan trọng hơn

Ví dụ: 1) Nếu giá trị của thẻ tương tự là 3(0000 0000 0000 0011), Trạng thái 1 và 2 được cho là BẬT. Tuy nhiên, vì Trạng thái 1 có mức độ ưu tiên cao hơn nên Trạng thái 1 là BẬT

  • Change State by Data Range: Cấu hình phạm vi trong một từ và hiển thị trạng thái với điều kiện.

Ví dụ) Khi giá trị của thẻ tương tự “ANA1” là 1, Trạng thái 2 là BẬT

10.2.5 Label

bạn có thể hiển thị một văn bản trên đối tượng. Văn bản có thể khác nhau tùy theo trạng thái của thẻ. Người dùng có thể nhập văn bản thủ công hoặc lấy nội dung từ bảng bình luận

State Chọn trạng thái của thẻ (TẮT hoặc BẬT) khi nhãn được hiển thị.
Nếu bạn đã định cấu hình nhiều trạng thái trên tab [Lamp Feature], bạn có thể chọn trạng thái trong phạm vi như hiển thị bên dưới.
  Bit Lamp Change State by Bit Combination Max 16 states (0 ~ 15)
  Change State by Bit Max 5 states (0 ~ 4)
  Word Lamp Change State by Bit Combination Max 256 states (0 ~ 255)
  Change State by Bit Max 17 states (0 ~ 16)
  Change State by Data Range Max 256 states (0 ~ 255)
String Type Direct Input Người vận hành nhập thủ công văn bản để hiển thị trên đối tượng. Bạn có thể nhập tối đa 30.000 ký tự.
  Font Properties Cấu hình các thuộc tính của văn bản được nhập thủ công, chẳng hạn như kiểu phông chữ, cỡ chữ, căn chỉnh và độ nghiêng. Kiểu phông chữ được chỉ định có thể không hỗ trợ ngôn ngữ. Kiểm tra tính khả dụng trước khi sử dụng.
  Comment Table Lấy chuỗi bạn đã nhập trong bảng bình luận. Bạn có thể đặt Nhóm, Số bình luận và Số cột. Nếu bạn chỉ định thẻ, chỉ có thể đăng ký thẻ tương tự.
Import Load the label setting from the clipboard
Export Store the label setting to the clipboard.

Khi bạn dán cài đặt nhãn vào Excel, nội dung sẽ được dán như hiển thị bên dưới.

A B C D E F
State Direct Input /
Comment table
(0, 1)
Direct Input text Comment
table Group No.
Comment
No.
Will be updated later
Bạn đang xem: Part 6. Phần mềm SCADA Cimon Ultimate Access - Thiết kế đồ họa - Phần 4
Bài trước Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0904251826
x