-
- Tổng tiền thanh toán:
Những thách thức và cơ hội cho ngành sản xuất F&B trong thời đại chuyển đổi số
Bối cảnh cạnh tranh ngành sản xuất F&B đang thay đổi từng ngày
Mọi thứ đang thay đổi nhanh chóng trong ngành Thực phẩm và Đồ uống (F&B). Các nhà lãnh đạo của ngành đang phải đối mặt với áp lực mới khi thị trường phát triển đến một môi trường đa kênh toàn cầu hơn. Các đối thủ mới nổi như AmazonFresh đang phá vỡ ngành công nghiệp F&B bằng các mô hình kinh doanh sáng tạo.
Các rào cản để gia nhập ngành nay đã giảm. Nó không còn đủ để cạnh tranh bằng cách trở thành quy mô lớn nhất và tận dụng sức mạnh của tài chính. Thay vào đó, ngay cả những công ty lớn nhất cũng cần đổi mới nhanh hơn bao giờ hết để đi trước. doanh nghiệp phải tận dụng tất cả các thông tin có sẵn để xác định các cơ hội thị trường và phản ứng nhanh với các mối đe dọa từ những người mới nổi. doanh nghiệp phải phát triển trải nghiệm của người tiêu dùng, có lẽ kết hợp nhiều cá nhân hóa và công nghệ hơn vào các dịch vụ truyền thống và triển khai linh hoạt các sản phẩm mới vào chuỗi cung ứng toàn cầu của doanh nghiệp với tốc độ chưa từng thấy. doanh nghiệp phải tiếp tục thúc đẩy mức năng suất ngày càng cao hơn để thu lợi nhuận, tất cả mặc dù có biên độ chặt chẽ, cạnh tranh toàn cầu, và chất lượng phức tạp và nhu cầu về pháp lý của ngành.
Chủ sở hữu thương hiệu, nhà sản xuất và nhà bán lẻ đang phải đối mặt với một bối cảnh thay đổi sẽ dẫn đến một trật tự cạnh tranh mới, với một số ông lớn truyền thống lớn có thể mất đi sự ưu ái đối với các công ty nhỏ hơn, nhanh nhẹn hơn. Để tồn tại, các công ty thực phẩm và đồ uống phải nâng cao khả năng cạnh tranh.
Chuyển đổi số là Chiến lược sinh tồn của ngành F&B
Đã đến lúc các công ty F&B (Thực phẩm và Đồ uống) thực hiện chuyển đổi sang Doanh nghiệp số (Digital Enterprise). Số hóa (Digitalization) là chìa khóa cho sự đổi mới, sự thân mật của người tiêu dùng và hiệu quả trong các thị trường ngày nay. Một công ty thực phẩm và đồ uống kỹ thuật số có một lợi thế khác biệt so với đối thủ cạnh tranh và cho phép doanh nghiệp:
- Nhận biết tốt hơn các cơ hội thị trường và phản ứng với tốc độ và sự tự tin
- Nhanh chóng phát triển các sản phẩm sáng tạo và tung ra nhanh, hoàn hảo hơn
- Phản ứng nhanh với xu hướng toàn cầu và các tuỳ biến các sản phẩm phù hợp với sở thích địa phương
- Giảm thời gian vận hành và change over ở nhà máy để tăng năng suất
- Thống trị mạng lưới sản xuất và chuỗi cung ứng của doanh nghiệp để nhanh chóng tận dụng các cơ hội mới
- Tận dụng thông tin để liên tục xác định và hành động theo các cơ hội mới, từ các loại sản phẩm mới đến hiệu suất nhà máy được cải thiện
Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp tiến gần đến Khách hàng hơn
Số hóa (Digitalization) đang được áp dụng trên các ngành công nghiệp và cung cấp các cải tiến đáng kể và cải thiện năng suất. Các công ty thực phẩm và đồ uống đã sẵn sàng để tận dụng lợi thế của nó.
Số hóa (Digitalization) về cơ bản cải thiện cách thức các công ty Thực phẩm và Đồ uống hoạt động trong ba lĩnh vực chính; R & D, sản xuất và phân tích. Nhưng các công ty không thể chuyển đổi sang Số hóa (Digitalization). Doanh nghiệp cần cdoanh nghiệpn một cải tiến sẽ mang lại lợi thế chiến lược áp dụng cho bối cảnh kinh doanh và cạnh tranh của doanh nghiệp.
Cùng với nhau, những ý tưởng này là chìa khóa để chuyển đổi các công ty Thực phẩm và Đồ uống thành Doanh nghiệp số (Digital Enterprise) và giúp doanh nghiệp cạnh tranh trong các thị trường thay đổi nhanh chóng.
Số hóa (Digitalization) trong ngành thực phẩm và đồ uống
Vậy Số hóa (Digitalization) là gì và nó trông như thế nào trong ngành Thực phẩm và Đồ uống? Công ty Thực phẩm và Đồ uống kỹ thuật số được sắp xếp hợp lý và hiệu quả, thay thế các quy trình tập trung vào tài liệu giấy cũ bằng thông tin kỹ thuật số tích hợp thông tin, con người và quy trình.
Quan trọng hơn thế, doanh nghiệp là những tổ chức nhanh nhẹn có thể xác định và tận dụng các cơ hội thị trường trước khi các đối thủ của doanh nghiệp có thể phản ứng. Các Doanh nghiệp số (Digital Enterprise) tận dụng lượng dữ liệu khổng lồ có sẵn từ các nguồn công cộng, nghiên cứu thị trường, phương tiện truyền thông xã hội, thiết bị thông minh và hệ thống nội bộ của riêng doanh nghiệp để khám phá những hiểu biết có thể thay đổi quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. doanh nghiệp có thể xác định các xu hướng và kết nối dẫn đến kết quả kinh doanh triệt để và phản ứng với chúng bằng sự nhanh nhẹn kỹ thuật số.
Một Doanh nghiệp số (Digital Enterprise) được kết nối giữa các phòng ban và với chuỗi cung ứng của doanh nghiệp. doanh nghiệp có thông tin doanh nghiệp cần trong tầm tay và doanh nghiệp có thể chia sẻ thông tin ngay lập tức và cộng tác qua các ranh giới kinh doanh để kiếm lợi từ sự đổi mới.
PLM concept
Một công ty thực phẩm và đồ uống kỹ thuật số khác nhau về cơ bản:
- Cảm nhận cơ hội thị trường nhanh hơn
- Đã sắp xếp hợp lý các quy trình R & D để đáp ứng với các dịch vụ sáng tạo hơn
- Phát triển một chuỗi thông tin kỹ thuật số gắn kết để cung cấp bối cảnh và truy xuất nguồn gốc
- Tối ưu hóa thông lượng thông qua mô phỏng sản xuất trên các cặp song sinh kỹ thuật số của nhà máy và thiết bị
- Phản ứng với việc thay đổi yêu cầu và nhu cầu bằng cách tung ra các công thức nấu ăn cho thiết bị nhà máy thông minh, linh hoạt
- Tận dụng phân tích nâng cao để chuyển từ chế độ phản ứng bị động sang chế độ chủ động, trên con đường sử dụng các công nghệ mới như doanh nghiệpc máy sang phân tích theo quy định
Doanh nghiệp số (Digital Enterprise) kết nối các khía cạnh khác nhau của sản phẩm để tự động hóa thông tin, hiểu tác động và tạo điều kiện thay đổi bắt đầu từ yêu cầu thông qua sản phẩm được sản xuất. Một trong các khóa là mô hình sản phẩm kỹ thuật số kết nối thông số kỹ thuật của sản phẩm và bao bì, sản xuất và thông tin sản phẩm khác được kết hợp với cặp song sinh kỹ thuật số của thiết bị sản xuất và cơ sở.
Điều này cho phép doanh nghiệp dễ dàng xác định vị trí và quy trình sản xuất tối ưu để chuyển đổi đổi mới R & D cho các nhà máy trên khắp thế giới. Nó cũng cho phép doanh nghiệp bản địa hóa và cá nhân hóa sản phẩm, giới thiệu chúng nhanh chóng và hiệu quả, không có lỗi, ngắt kết nối chuỗi cung ứng hoặc các vấn đề quy định.
Cuối cùng, Số hóa (Digitalization) tạo ra một khối dữ liệu có thể được sử dụng để cải thiện quy trình và chất lượng bằng cách sử dụng các phân tích dữ liệu lớn và cung cấp các ý tưởng mới và hiểu biết sâu sắc về R & D
Triển khai Số hóa (Digitalization) trong ngành F&B
Hiện trạng cho hầu hết các công ty không còn sử dụng giấy, nhưng nó không thực sự gọi là kỹ thuật số vì thông tin bị khóa trong các tệp trên ổ cứng hoặc chia sẻ tệp mạng. doanh nghiệp vẫn bị mắc kẹt trong một tư duy tập trung vào tài liệu. Đó thực sự là một cách tiếp cận hướng điện tử , hay cái mà một số người gọi là giấy trên kính, không phải là một phương pháp kỹ thuật số thực sự . Ngay cả đối với các công ty đã đầu tư vào hệ thống PLM để cải thiện quản lý thông số kỹ thuật, hầu hết vẫn có nhiều dữ liệu trong tài liệu và bảng tính chưa thực sự được kết nối liền mạch với nhau. Những silo này không còn đủ tốt để cạnh tranh trong một thế giới ngày càng nhanh nhẹn, phức tạp và được điều tiết.
Doanh nghiệp số (Digital Enterprise) đòi hỏi một nền tảng các giải pháp kết nối thông tin và con người một cách liền mạch trên toàn doanh nghiệp. Các giải pháp sản xuất tích hợp giúp nhận ra tiềm năng bằng cách mô phỏng kỹ thuật số và tối ưu hóa chi phí, thông lượng, tiêu thụ năng lượng, tính bền vững và chuyển đổi đổi mới sang các cơ sở sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng.
Phân tích dự đoán biến lượng lớn dữ liệu thành những hiểu biết có ý nghĩa tạo ra cơ hội kinh doanh mới. Với sự kết hợp các khả năng này, Số hóa (Digitalization) cho phép các công ty Thực phẩm và Đồ uống chuyển từ các phương pháp điện tử hoặc máy tính đơn giản để nhận ra lợi ích của Doanh nghiệp số (Digital Enterprise).
Phần thưởng cho Số hóa (Digitalization) thành công là gì ?
Số hóa (Digitalization) làm tăng tốc độ mà các công ty Thực phẩm và Đồ uống đổi mới và tiếp cận thị trường. Nó cho phép doanh nghiệp nhanh nhẹn và phản ứng với các thay đổi mà không đưa ra các lỗi tốn kém. Nó cho phép doanh nghiệp tận dụng tối đa cả nguồn nhân lực và năng lực sản xuất. Và, nó tạo ra kiến thức của công ty.
Các công ty thực phẩm và đồ uống nắm giữ Số hóa (Digitalization) – các công ty lớn và nhỏ – sẽ được định vị tốt hơn để cạnh tranh khi thị trường chuyển sang các khách hàng kết nối nhiều hơn và thực phẩm tùy biến hơn.
Số hóa (Digitalization) giúp các công ty xoay vòng vốn nhanh chóng và tự tin để giải quyết các vấn đề hoặc tận dụng các cơ hội thị trường, với mạng lưới sản xuất và chuỗi cung ứng được kết nối kỹ thuật số có thể đáp ứng một cách thông minh như một.
Làm sao để Số hóa (Digitalization) trong ngành sản xuất F&B
Chúng ta hãy xem những công ty sáng tạo hiện nay đang làm gì để phá vỡ ngành công nghiệp F&B ?
doanh nghiệp đang tận dụng Doanh nghiệp số (Digital Enterprise) để xác định lại các quy tắc cạnh tranh. doanh nghiệp có thể xác định và phản ứng với những thay đổi trong nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng bằng cách tung ra các sản phẩm mới sáng tạo trên toàn chuỗi cung ứng toàn cầu của doanh nghiệp với tốc độ và chất lượng chưa từng có.
Doanh nghiệp cũng sử dụng Số hóa (Digitalization) để thúc đẩy năng suất trong suốt các hoạt động của doanh nghiệp từ R & D đến nhà máy và biến kiến thức thành vũ khí cạnh tranh bằng cách khai thác dữ liệu để phát triển những hiểu biết độc đáo nhằm thúc đẩy cải tiến và cải tiến hơn nữa.
Làm thế nào các công ty có thể cạnh tranh với những thách thức sáng tạo này? Chúng ta đã xác định ba ý tưởng chính mà các công ty thực phẩm và đồ uống có thể theo đuổi để tận dụng cơ hội của Doanh nghiệp số (Digital Enterprise):
- Số hoá các khâu R&D bằng hệ thống PLM
- Số hoá giai đoạn sản xuất bằng IoT và hệ thống MES
- Tận dụng dữ liệu để tạo ra giá trị cho doanh nghiệp bằng các giải pháp Data Driven Manufacturing
Mỗi trong số này có thể cung cấp giá trị quan trọng và đưa một công ty đến gần hơn để tạo ra một luồng kỹ thuật số hoàn chỉnh và trở thành một Doanh nghiệp số (Digital Enterprise).
Sự kết hợp của ba ý tưởng này hứa hẹn sẽ mang lại giá trị cạnh tranh lớn hơn.
Chuyển đổi sản xuất sang sản xuất kỹ thuật số
Nhiều công ty đã đầu tư vào cải tiến hoạt động trong thập kỷ qua. Nhưng cạnh tranh ngày nay đòi hỏi một mức độ nhanh nhẹn và năng suất vượt xa khả năng tự động hóa.
Sự Tăng cường tự động hóa kết hợp cùng dữ liệu để tạo ra mô hình Siêu tự động (Hyper Automation) sẽ giúp doanh nghiệp nhanh nhẹn hơn.
Chìa khóa để sản xuất kỹ thuật số là các mô hình sản xuất ứng dụng các sản phẩm kỹ thuật số. Hoàn thành, định nghĩa sản phẩm kỹ thuật số cung cấp khả năng mô hình hóa sản xuất trên một bộ đôi kỹ thuật số của các cơ sở và thiết bị sản xuất.
Thông qua mô hình hóa và tối ưu hóa kỹ thuật số, sản xuất có thể phát triển, xác nhận và tối ưu hóa các quy trình sản xuất trong lĩnh vực kỹ thuật số trước khi triển khai đến tầng cửa hàng để xây dựng năng suất, tính linh hoạt và chất lượng cao.
Mô hình Số hoá trong sản xuất và các ứng dụng.
Ngoài việc mô hình hóa trong thế giới kỹ thuật số, nhà sản xuất kỹ thuật số hầu như có thể ủy thác sản xuất trên thiết bị tự động bằng cách chuyển mô hình kỹ thuật số sang các hệ thống kiểm soát sản xuất. Điều này cung cấp tốc độ và sự nhanh nhẹn để tạo ra các lô sản phẩm tùy chỉnh nhỏ mà không ảnh hưởng đến hiệu quả.
Giám sát kỹ thuật số và theo dõi sản xuất cũng cung cấp khả năng không chỉ phát hiện và khắc phục các sự cố trong quá trình, và thậm chí doanh nghiệpc cách dự đoán và sửa chúng trước khi chúng xảy ra.
Số hóa (Digitalization) cũng có thể giúp tạo ra một tổ chức doanh nghiệpc tập tận dụng dữ liệu để cải thiện chất lượng và năng suất ở cấp độ dây chuyền, nhà máy và sản xuất theo thời gian.
Các công nghệ trong sản xuất của tương lai.
Số hoá khâu Thiết kế và xác nhận quy trình sản xuất
Phát triển một mô hình kỹ thuật số của nhà máy, dây chuyền và thiết bị cung cấp giá trị theo nhiều cách. Mô hình hóa tích hợp, gắn kết thu hẹp khoảng cách giữa R & D và nhà máy và tạo điều kiện hợp tác giữa sản xuất và R & D.
Khi các sản phẩm mới được phát triển, các kỹ sư quá trình có thể mô phỏng sản xuất sản phẩm kỹ thuật số trên mô hình kỹ thuật số của nhà máy để xác định trước các vấn đề tiềm ẩn, đảm bảo chất lượng và tăng năng suất cao.
Số hóa (Digitalization) cũng cho phép nhà máy nhanh chóng đánh giá, mô phỏng và tối ưu hóa giới thiệu hoặc thay đổi sản phẩm với sự tự tin rằng tất cả các tác động được xác định trước. Điều này cho phép các công ty sự linh hoạt trong kinh doanh để kết hợp cải thiện năng suất, chất lượng và chi phí nhanh hơn và với ít sự gián đoạn ngoài ý muốn.
Tối ưu hoá từ giai đoạn thiết kế
Số hóa (Digitalization) cũng giúp các nhà sản xuất thiết kế các cơ sở sản xuất và dây chuyền tối ưu ngay từ đầu. Các công cụ kỹ thuật số ngày nay cho phép các nhà sản xuất mô hình bố trí nhà máy, dòng nguyên liệu và các dòng riêng lẻ. Sau đó, doanh nghiệp có thể chạy mô phỏng để tối ưu hóa năng suất trong môi trường kỹ thuật số trước khi cam kết mua sắm và lắp đặt thiết bị. Khi nhà máy được thiết kế, các kỹ sư có thể thiết kế nhanh nhẹn thông qua tự động hóa. Kết quả bao gồm cả thiết kế hiệu quả hơn và khả năng sản xuất tối ưu.
Sinh đôi kỹ thuật số (Digital Twin) hiện đại của nhà máy vượt xa các khía cạnh vật lý của nhà máy. Các mô hình kỹ thuật số có thể kết hợp tất cả các khía cạnh của dây chuyền và thiết bị, bao gồm cả cơ khí, điện, IT và điều khiển. Mô hình sản xuất gắn kết hỗ trợ sự hợp tác và đồng thiết kế giữa các kỹ sư thuộc các ngành khác nhau như IT , sản xuất và hậu cần.
Các mô hình ngày nay cũng có thể mô phỏng và tối ưu hóa các yếu tố bền vững và chi phí trước, bao gồm việc sử dụng các tài nguyên như nhà khai thác, năng lượng, nước, v.v. Các kỹ sư thậm chí có thể mô hình hóa và mô phỏng các luồng dữ liệu của thiết bị để hỗ trợ kiểm soát quá trình, phân tích, IIoT, bảo trì dự đoán và các chức năng khác.
Số hóa quy trình hoạt động sản xuất
Dây chuyền đóng gói trong sẽ Nhà máy kỹ thuật số hoạt động với tốc độ, sự nhanh nhẹn, chất lượng và năng suất chưa từng có. Các nhà máy Số hóa (Digitalization) có thể chấp nhận tín hiệu nhu cầu từ chuỗi cung ứng để đồng bộ hóa chặt chẽ sản xuất với nhu cầu. doanh nghiệp có thể lập kế hoạch kỹ thuật số và tối ưu hóa các đợt và trình tự hàng loạt, và thực hiện thay đổi nhanh chóng. doanh nghiệp hoạt động ở tốc độ kỹ thuật số.
Số hóa (Digitalization) cũng cung cấp dữ liệu chính xác, kịp thời để nhà máy có thể theo dõi và kiểm soát sản xuất để nhanh chóng cách ly và khắc phục các điều kiện cụ thể.
1 ứng dụng dùng RFID để theo dõi quy trình sản xuất
Với IIoT, những vấn đề này có thể được dự đoán dựa trên hiệu suất trong quá khứ. Các nhà máy kỹ thuật số tận hưởng một vòng phản hồi ngắn thay vì tìm hiểu các vấn đề sau khi quá muộn để phản ứng. Luồng thông tin cũng dẫn đến các bản ghi lô điện tử tự động ghi lại lịch sử sản xuất quan trọng trong một luồng kỹ thuật số tích hợp.
Ngoài giám sát thời gian thực, các nhà máy có thể thu thập dữ liệu và phân tích các số liệu qua các đợt để tạo vòng phản hồi để liên tục cải thiện, cung cấp thông tin lại cho các kỹ sư, nhà điều hành, R & D và những người khác để doanh nghiệp có thể cải thiện chất lượng và chi phí.
Dữ liệu cũng có thể được sử dụng để biết thêm, ví dụ cho phép các công ty xác định khả năng lây nhiễm chéo của các chất gây dị ứng hoặc các vấn đề liên quan đến tuân thủ khác trong khi vẫn còn thời gian để giải quyết chúng. Dữ liệu được thu thập từ nhà máy và IIoT cũng có thể được sử dụng để giám sát thiết bị cho các vấn đề tiềm ẩn và chuyển sang bảo trì dự đoán để tăng thời gian hoạt động và sử dụng.
Thông minh hóa Quy trình sản xuất
Ngoài sản phẩm, các công ty thực phẩm và đồ uống cần phải biết hoạt động của doanh nghiệp từ trong ra ngoài. doanh nghiệp phải hiểu hiệu suất của doanh nghiệp, bao gồm cả những gì hoạt động tốt và những gì không.
Phần lớn các thiết bị được sử dụng bởi các nhà sản xuất Thực phẩm và Đồ uống không phải là thứ mà chúng ta gọi là thông minh. Ngày nay, Với sự trợ giúp của AI, IoT, Machine Learning và giao tiếp máy, cũng như các cảm biến được kết nối với đám mây và các chỉ số KPI cung cấp thông tin theo thời gian thực, các công ty sẽ có thể theo dõi sự tinh tế liên quan đến chất lượng sản phẩm và quy trình.
Lượng dữ liệu nâng cao chưa từng có sẽ biến đổi các quy trình như bảo trì dự đoán, dự báo nhu cầu, tối ưu hóa hàng tồn kho, hiểu biết bất thường, đảm bảo chất lượng và nhiều quy trình khác.
Ví dụ, cắt thịt tại một cơ sở chế biến thịt có thể được thực hiện với độ chính xác cao hơn nhiều nhờ phản hồi thời gian thực. Các cảm biến và máy ảnh có thể được thiết lập theo cách nắm bắt năng suất của từng miếng thịt riêng lẻ và so sánh nó với các thông số kỹ thuật cần thiết.
Sau khi phân tích các chỉ số trực quan, các cảm biến này sẽ thông báo cho công nhân hoặc người giám sát nếu các yêu cầu không được đáp ứng và thậm chí thực hiện điều chỉnh tự động để giảm thời gian chết xuống mức tối thiểu.
Các ứng dụng Analytics có thể được sử dụng để giám sát các vấn đề về sản xuất hoặc khắc phục sự cố. Nó có thể cung cấp báo động để gắn cờ các vấn đề tiềm ẩn hoặc được sử dụng để so sánh hiệu suất giữa các thiết bị, dây chuyền hoặc nhà máy. Nó có thể được áp dụng cho dữ liệu sản xuất để phân tích năng suất nhằm tìm kiếm cơ hội cải tiến hoặc tìm ra điều gì cản trở hiệu quả. Phân tích cho sản xuất phải bao gồm dữ liệu chuỗi thời gian và hiển thị kết quả bằng đồ doanh nghiệpa. Nó cũng có thể được sử dụng để tìm kiếm cơ hội cải thiện mức tiêu thụ năng lượng bằng cách tìm ra sự bất thường.
Các cơ hội là rất nhiều. Đôi khi, thách thức lớn nhất là quyết định nơi tập trung nỗ lực phân tích. Thiết bị hiện đại tạo ra rất nhiều dữ liệu và thiết bị cũ hơn thường được trang bị thêm để làm điều đó. Ngoài ra, nhiều công ty đã tạo ra xương sống dữ liệu để tự động hóa và có thể tận dụng dữ liệu PLC của doanh nghiệp. Dữ liệu IoT và IIoT (Internet công nghiệp) mới nổi cũng có thể đóng một vai trò quan trọng. Thách thức không phải là tìm kiếm dữ liệu sản xuất; nó có ý nghĩa của tất cả! Analytics có thể đưa số lượng lớn các công ty dữ liệu quy trình thu thập để sử dụng, thay vì khóa nó trong các nhà sử doanh nghiệpc dữ liệu.
Kiểm tra chất lượng chai bằng camera
Một lĩnh vực rất nhiều công ty đang lựa chọn là cải thiện là thời gian hoạt động của thiết bị. Sử dụng phân tích, các công ty đang chuyển từ bảo trì phòng ngừa sang một phương pháp dự đoán. doanh nghiệp đang sử dụng phân tích để theo dõi dữ liệu để tìm các điều kiện dẫn đến hỏng hóc, ví dụ như rung hoặc nhiệt quá mức trong động cơ. Một số người đang thực hiện bước này một bước xa hơn để bảo trì theo quy định, sử dụng phân tích và doanh nghiệpc máy để không chỉ xác định một lỗi tiềm ẩn mà còn đưa ra các khuyến nghị cho các hành động để ngăn chặn điều đó.
Ví dụ: các công ty có thể sử dụng dữ liệu máy doanh nghiệpc và dữ liệu IoT để xác định sự tương đồng trong các vấn đề trên các thiết bị đề nghị thay thế tất cả các thiết bị thuộc một loại nhất định hoặc từ một nhà cung cấp cụ thể, ngay cả khi chúng hiện đang hoạt động tốt, vì chúng đã bị lỗi ở nơi khác .
Phân tích Dữ liệu trong ngành sản xuất F & B
Một trong những khác biệt chính trong cách các công ty này hoạt động là doanh nghiệp có thể biến kiến thức thành vũ khí cạnh tranh. doanh nghiệp khai thác dữ liệu để đạt được những hiểu biết giúp doanh nghiệp xác định và hành động trước các mối đe dọa và cơ hội. Analytics là vũ khí bí mật của doanh nghiệp để mở khóa thông tin để đổi mới và thúc đẩy cải tiến cho cả hai dòng trên cùng và dưới cùng.
Tận dụng các phân tích trên chính nó có thể giúp các công ty cạnh tranh trong thời đại kỹ thuật số, nhưng nó cung cấp nhiều giá trị hơn kết hợp với cải tiến R & D kỹ thuật số và cải tiến sản xuất.
Làm thế nào để phân tích mở khóa giá trị kinh doanh mới cho các công ty thực phẩm và đồ uống?
Analytics giúp cải thiện hiệu suất bằng cách tạo thông tin chuyên sâu từ lượng dữ liệu khổng lồ ngày nay về thị trường, sản phẩm, chuỗi cung ứng, sản xuất, chất lượng, hành vi của người tiêu dùng và hơn thế nữa. Nó phát hiện ra các mối quan hệ dữ liệu ẩn có thể dẫn đến các cơ hội lớn.
Bước đầu tiên để theo kịp các nhà đổi mới là có thể cảm nhận được nhu cầu của thị trường để phản ứng nhanh. Các công ty định hướng người tiêu dùng ngày nay cần phải tiếp xúc gần hơn với người tiêu dùng và thị trường. Các công ty nhỏ hơn, sáng tạo có thể bật một xu để tận dụng một xu hướng hoặc nhu cầu mới. doanh nghiệp có thể đáp ứng với số lượng nhỏ các sản phẩm được nhắm mục tiêu tùy chỉnh cho thị trường, khu vực địa lý hoặc thậm chí là cá nhân.
doanh nghiệp cũng tận dụng Số hóa (Digitalization) để theo sát xu hướng của người tiêu dùng và mong muốn của doanh nghiệp đối với các sản phẩm được cá nhân hóa. Các công ty truyền thống thường thấy rằng hầu như không thể làm được dựa trên cách doanh nghiệp đã tối ưu hóa quy trình của mình để sản xuất hàng loạt.
Ngoài việc phát triển trí thông minh về thị trường, các công ty phải có khả năng hướng mắt phân tích về hiệu suất sản phẩm, sản xuất và hoạt động. doanh nghiệp nên sử dụng các phân tích để liên tục tối ưu hóa và cải thiện downtime , năng suất và con người, nhà máy, năng lượng và các tài nguyên khác của doanh nghiệp để sinh lợi bền vững.
Cùng với nhau, trí thông minh thị trường và các số liệu hiệu suất tập trung trong nội bộ giúp thúc đẩy mức độ hài lòng của người tiêu dùng và lợi nhuận doanh nghiệp cao hơn.
Xu hướng Sản phẩm Thông Minh trong ngành F&B
Một trong những cách chính mà các nhà máy kỹ thuật số khác nhau là khả năng chấp nhận mô hình sản phẩm kỹ thuật số và nhanh chóng chuyển đổi nó sang sản xuất tại local . Lập kế hoạch sản xuất kỹ thuật số có thể nhận được một công thức R & D, có thể dưới dạng Công thức chung S88 (ANSI / ASI-88) và dễ dàng mở rộng mô hình với thông tin cụ thể về sitevà thiết bị cần thiết để thực hiện.
Điều này cung cấp một mức độ hiệu quả cho phép các nhà máy tối ưu hóa các công thức để phù hợp với sự biến đổi thành phần thô và giới thiệu các sản phẩm mới hoặc được điều chỉnh ở một tốc độ đáng chú ý.
Các công ty thực phẩm và đồ uống cần biết càng nhiều về sản phẩm của doanh nghiệp càng tốt. Trong khi hầu hết các công ty hàng tiêu dùng đóng gói đã sử dụng phân tích về lô hàng, điểm bán và dữ liệu thị trường trong nhiều năm, doanh nghiệp biết rất ít về sản phẩm của doanh nghiệp. Một số điều quan trọng nhất doanh nghiệp có thể khám phá là cách người tiêu dùng liên quan đến doanh nghiệp, mua sắm và tiêu thụ chúng. Nhưng điều quan trọng là phải biết về chính sản phẩm. Ví dụ: các công ty sẽ có thể đánh giá:
- Bao nhiêu đang được sản xuất và ở đâu?
- Đâu là hàng tồn kho trong chuỗi cung ứng?
- Phạm vi thực tế của thông số kỹ thuật sản phẩm cuối cùng là gì?
- Bao nhiêu chi phí thực sự để sản xuất nó?
- Có bao nhiêu biến động giữa các lô hoặc nhà máy?
- Những người đóng góp lớn nhất cho các vấn đề chất lượng và khiếu nại là gì?
Trả lời những câu hỏi này là khó ở hầu hết các công ty vì hệ thống khác nhau và khả năng báo cáo hạn chế. Áp dụng phân tích không chỉ cung cấp thông tin, nó giúp hiểu lý do đằng sau các câu trả lời. Ví dụ: nếu một nhà máy sản xuất một sản phẩm hơi khác so với các nhà máy khác, các phân tích có thể xác định xem đó có phải là do thiết lập quy trình khác nhau, khác biệt về môi trường, đào tạo người vận hành không nhất quán, sản xuất dị thường, quy trình xử lý, biến đổi thành phần hoặc một số yếu tố khác.
Các hệ thống đã được đưa ra để theo dõi thông tin này, nhưng dữ liệu có xu hướng được trải rộng trên quá nhiều hệ thống có giá trị. Ví dụ, chi phí thành phần thực tế có thể nằm trong hệ thống mua sắm hoặc ERP. Số lượng được sử dụng, xử lý tham số và dữ liệu lô khác có thể nằm trong hệ thống MES.
Đào tạo người vận hành có thể trong cơ sở dữ liệu Nhân sự hoặc Đào tạo và thời gian của người vận hành có thể nằm trong một hồ sơ lô. Càng nhiều thông tin này được Số hóa (Digitalization) và có sẵn, càng có nhiều thông tin có thể được tập hợp lại để phân tích.
Ngoài việc mang dữ liệu lại với nhau và đưa nó vào ngữ cảnh, phân tích giúp hiểu ý nghĩa của dữ liệu bằng cách phát hiện ra các kết nối. Trong ví dụ về sự khác biệt của sản phẩm ở trên, có quá nhiều biến độc lập để hầu hết mọi người xem xét, đặc biệt nếu đó không phải là sự kết hợp trực quan. Phân tích giúp phát hiện mối quan hệ giữa các dữ liệu sẽ khó hoặc không thể xác định khác.
Có rất nhiều câu hỏi được hỏi về sản phẩm. Phân tích có thể giúp cung cấp câu trả lời mà trước đây không thể truy cập được.