-
- Tổng tiền thanh toán:
Hướng dẫn về giải pháp Field Service – Dịch vụ hiện trường
Thị trường quản lý dịch vụ hiện trường (FSM) có thể đạt 10,81 tỷ USD vào năm 2026. Bất chấp những kỳ vọng tăng trưởng này, hơn 3/4 các công ty dịch vụ hiện trường cho biết họ đang “vật lộn để đạt được tăng trưởng doanh thu”.
Điều đó có thể là do hơn một nửa vẫn đang quản lý hoạt động thủ công thay vì sử dụng phần mềm, dẫn đến lỗi, thiếu hiệu quả và trải nghiệm khách hàng kém. Mặt khác, 40% các tổ chức dịch vụ thực địa đã áp dụng các công cụ quản lý dịch vụ hiện trường cho biết họ đang trải qua sự tăng trưởng.
Nếu bạn muốn phát triển kinh doanh dịch vụ hiện trường của mình, kiếm được nhiều tiền hơn và tăng sự hài lòng của khách hàng, bạn cần hợp lý hóa quy trình của mình với phần mềm quản lý dịch vụ hiện trường.
Quản lý dịch vụ hiện trường (FSM) là gì?
Ở cấp độ cơ bản, dịch vụ hiện trường đề cập đến bất kỳ dịch vụ nào được cung cấp từ tài sản của công ty, thường là tại vị trí của khách hàng hoặc khách hàng. Nói chung, bất kỳ công ty nào dựa vào nhân viên hoặc nhà thầu để tiến hành kinh doanh và quản lý tài sản ngoài khuôn viên công ty có thể được coi là một công ty tham gia vào dịch vụ thực địa – một định nghĩa có thể bao gồm các ngành công nghiệp như bán hàng hoặc chăm sóc sức khỏe tại nhà.
Tuy nhiên, phổ biến hơn, dịch vụ hiện trường là một quá trình quan trọng trong các ngành nghề xây dựng, bao gồm các ngành công nghiệp như quản lý tài sản, cảnh quan, HVAC, điện, hệ thống ống nước và xây dựng. Dịch vụ hiện trường trong những trường hợp này có thể liên quan đến việc cung cấp, sửa chữa, lắp đặt hoặc phục vụ thiết bị, hệ thống và cấu trúc. Các ngành công nghiệp này thường có nhân viên và tài sản được sử dụng trong lĩnh vực này tại các trang web việc làm hoặc tài sản của khách hàng, điều này điều này điều này làm cho điều quan trọng là có thể theo dõi cách các tài nguyên đó đang được sử dụng và đảm bảo rằng nhu cầu của khách hàng và khách hàng đang được đáp ứng.
Quản lý dịch vụ hiện trường liên quan đến việc triển khai và theo dõi các nguồn lực của công ty – lao động, thiết bị vật lý hoặc bất cứ thứ gì khác – để sử dụng tối ưu, hiệu quả trong lĩnh vực này. Điều này có thể đòi hỏi phải xử lý các đơn đặt hàng công việc, lên lịch các cuộc hẹn, giao hàng hoặc lắp đặt, cử công nhân, kiểm soát quyền truy cập vào một cơ sở hoặc thiết bị, theo dõi việc sử dụng đội xe và các thiết bị khác, hoặc bất kỳ số bước hậu cần nào khác cần thiết để chỉ đạo các nguồn lực của công ty để sử dụng trong lĩnh vực này. Các chức năng này cũng phải thường xuyên được tích hợp với các hoạt động văn phòng như hàng tồn kho, thanh toán, kế toán và tuân thủ.
Quản lý dịch vụ hiện trường hiệu quả là rất quan trọng để đảm bảo rằng các công ty đang sử dụng các nguồn lực của họ một cách hiệu quả nhất có thể trong lĩnh vực này. Nếu một nhóm đang quản lý một khối lượng lớn các đơn đặt hàng công việc hoặc yêu cầu dịch vụ hoặc có một số lượng lớn nhân viên hoặc tài sản vật chất trong lĩnh vực này, quản lý dịch vụ hiện trường có thể là một điệu nhảy phức tạp. Nhưng các công ty biết cách quản lý dịch vụ hiện trường cũng thấy một khoản thanh toán lớn khi họ giảm thiểu thời gian chết hoặc chậm trễ, tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên, cải thiện năng suất và mang lại kết quả kịp thời, thỏa mãn cho khách hàng.
Quản lý dịch vụ hiện trường (FSM) là quá trình giám sát và chỉ đạo các hoạt động thực địa. Vì vậy, đối với một công ty HVAC, FSM bao gồm tất cả các quy trình cần thiết để tiến hành sửa chữa, lắp đặt và bảo trì tại nhà hoặc văn phòng của khách hàng. Các nhiệm vụ quản lý dịch vụ hiện trường có thể bao gồm:
- Lập kế hoạch
- Phân công kỹ thuật viên phù hợp với các công việc có yêu cầu kỹ năng cụ thể
- Định tuyến và phái các chuyên gia dịch vụ hiện trường
- Quản lý trật tự làm việc
- Quản lý quan hệ khách hàng
- Quản lý hợp đồng
- Quản lý hàng tồn kho
- Thanh toán và lập hóa đơn
Quản lý dịch vụ hiện trường bao gồm một loạt các quy trình, đó là lý do tại sao các nhóm quản lý dịch vụ hiện trường có thể khá lớn.
Hiểu về phần mềm quản lý dịch vụ hiện trường
Phần mềm quản lý dịch vụ hiện trường là gì?
Trước đây, các yêu cầu dịch vụ phải được gọi điện thoại từ khách hàng và được chỉ định thủ công và lên lịch cho nhân viên theo lịch trình giấy hoặc trong bảng tính. Trong khi nhân viên đang ở trong lĩnh vực này, nhân viên văn phòng – và khách hàng – thường có rất ít thông tin về cách công việc đang tiến triển. Khi công việc được thực hiện, nhân viên sẽ mang hồ sơ giấy trở lại văn phòng và nhân viên sẽ gửi hóa đơn vật lý để thanh toán.
Phần mềm quản lý dịch vụ hiện trường giải quyết tất cả những vấn đề này bằng cách tạo ra các công cụ hiệu quả hơn, hỗ trợ công nghệ để thực hiện các yêu cầu dịch vụ, lên lịch và cử nhân viên, giao tiếp với khách hàng và xử lý thanh toán nhanh chóng. Bằng cách tự động hóa nhiều quy trình này, mọi người tiết kiệm thời gian và có sẵn thông tin tốt hơn.
Một vài yếu tố chính giúp làm cho phần mềm quản lý dịch vụ hiện trường trở thành một tài sản có giá trị. Đầu tiên, phần mềm quản lý dịch vụ hiện trường ngày càng được lưu trữ trực tuyến,tập trung vào khả năng tiếp cận di động cho người lao động trong lĩnh vực này. Cho dù thông qua trình duyệt web hay ứng dụng chuyên dụng trên thiết bị di động, một trong những lợi thế lớn của phần mềm quản lý dịch vụ hiện trường là nhân viên có thể dễ dàng cung cấp các bản cập nhật từ lĩnh vực này. Điều này cung cấp thêm thông tin để các nhà quản lý dịch vụ và kỹ thuật viên có thể điều chỉnh lịch làm việc trong thời gian thực và cung cấp các bản cập nhật thường xuyên hơn cho khách hàng và khách hàng. Thứ hai, phần mềm quản lý dịch vụ hiện trường cũng thường xuyên tích hợp với các quy trình làm việc quan trọng khác, như CRM và thanh toán và lập hóa đơn. Điều này tạo ra ít trùng lặp việc nhập dữ liệu hơn và cho phép các doanh nghiệp dễ dàng tạo và cập nhật hồ sơ và nhận thanh toán nhanh chóng.
Quản lý dịch vụ hiện trường so với Phần mềm quản lý dự án xây dựng
Phần mềm quản lý xây dựng được thiết kế để hợp lý hóa các dự án xây dựng bằng cách tạo ra tiến độ, quản lý thỏa thuận nhà thầu và giám sát ngân sách và tiến độ dự án. Mục đích của các công cụ này là để đảm bảo rằng các dự án xây dựng được hoàn thành trong phạm vi, ngân sách, chi phí và tiến độ nhất định.
Các dự án xây dựng có thể được coi là một hình thức dịch vụ thực địa – vì công việc xảy ra tại một công trường xây dựng – và cũng có thể yêu cầu dịch vụ thực địa từ các kỹ thuật viên trong các ngành nghề chuyên ngành như HVAC, điện hoặc hệ thống ống nước. Do đó, phần mềm quản lý dự án xây dựng đôi khi bao gồm chức năng quản lý dịch vụ hiện trường và nhiều công cụ và tính năng trong mỗi phần được định hướng để tối đa hóa hiệu quả.
Tuy nhiên, các loại là khác nhau. Phần mềm quản lý dự án xây dựng bao gồm nhiều nhu cầu cho tất cả các khía cạnh của các dự án xây dựng cụ thể, bao gồm các phần của quy trình như thiết kế hoặc cho phép. Ngược lại, phần mềm quản lý dịch vụ hiện trường liên quan đến việc xử lý các yêu cầu dịch vụ của doanh nghiệp, có xu hướng nhỏ hơn về phạm vi và thường chuyên biệt hơn về bản chất so với dự án xây dựng.
Quản lý dịch vụ hiện trường so với phần mềm quản lý tài sản
Phần mềm quản lý tài sản là loại phần mềm mà các nhà quản lý tài sản hoặc chủ nhà sử dụng cho các chức năng quản lý tài sản như xử lý hợp đồng thuê, thu tiền thuê nhà và giao tiếp với người thuê nhà. Phần mềm quản lý tài sản cũng thường bao gồm các công cụ cho các yêu cầu bảo trì, cả đối mặt với người thuê nhà (để người thuê nhà có thể bắt đầu và theo dõi các yêu cầu) và đối mặt với chủ nhà (để ưu tiên các yêu cầu và giới thiệu chúng cho các nhà cung cấp bên ngoài khi cần thiết).
Bộ thuộc tính cuối cùng này có thể tạo ra một số nhầm lẫn với phần mềm quản lý dịch vụ hiện trường, được sử dụng tương tự để xử lý các yêu cầu dịch vụ và bảo trì. Phần mềm quản lý tài sản có thể có một số thành phần dịch vụ hiện trường để lên lịch làm việc cho nhân viên bảo trì nội bộ hoặc bắt đầu công việc với các chuyên gia bên ngoài.
Tuy nhiên, một giải pháp quản lý dịch vụ hiện trường sẽ không có các công cụ tương tự cho các chức năng quản lý tài sản khác. Tương tự như vậy, các tính năng dịch vụ hiện trường của hầu hết các phần mềm quản lý tài sản ít mạnh mẽ hơn so với các phần mềm được tìm thấy trong các sản phẩm quản lý dịch vụ hiện trường chuyên dụng.
Ai quản lý dịch vụ hiện trường?
Bất kỳ công ty nào cung cấp dịch vụ hiện trường – bất kể quy mô – đều sử dụng quản lý dịch vụ hiện trường. Dưới đây là một số ví dụ về nhiều loại hình kinh doanh sử dụng FSM:
- HVAC
- Lắp đặt và chăm sóc hồ bơi & spa
- Kiểm tra và bảo trì đường ống
- Kiểm tra an toàn cháy nổ và an toàn tính mạng
- Home inspection & real estate
- Construction
- Roofing
- Painting
- Mobile healthcare
- Mobile veterinary
- Office maintenance
- Cleaning service
- Property management
Field service management is a crucial process whether you’re managing ten roofers or one hundred pipeline technicians. Because if you do FSM well, you can minimize your operational costs and increase productivity.
Bạn quản lý nhóm Field Service như thế nào ?
Quản lý các nhóm dịch vụ hiện trường là một quá trình phức tạp. Tuy nhiên, chúng ta có thể học được rất nhiều từ các công ty như Telgian, đang làm tốt.
Telgian,một công ty an toàn cuộc sống và cứu hỏa hàng đầu của Mỹ, đã sử dụng kế hoạch dịch vụ hiện trường, tối ưu hóa tuyến đường và các tính năng quản lý lực lượng lao động của Giải pháp Field Service Management để chuyển đổi doanh nghiệp của họ.
Quản lý lực lượng lao động của họ là một biện pháp chặn tăng trưởng lớn, vì các nhân viên điều phối đã lên kế hoạch thủ công cho các tuyến đường hàng tuần của thanh tra bằng cách sử dụng một chương trình lập bản đồ không hiệu quả.
Bằng cách chuyển sang Giải pháp Field Service Management , họ đã lập kế hoạch hiệu quả hơn 82%, giảm 66% nhân viên hoạt động và trao quyền cho thanh tra của họ đảm nhận nhiều công việc hơn. Kết quả là, họ đã mở rộng quy mô kinh doanh của họ, với YoY tăng trưởng 19% trong ba năm, mà không mở rộng đội ngũ thanh tra của họ.
Công cụ quản lý dịch vụ hiện trường là gì?
Các công cụ quản lý dịch vụ hiện trường là các loại phần mềm giúp doanh nghiệp điều hành các hoạt động dịch vụ hiện trường hiệu quả hơn. Các doanh nghiệp dịch vụ hiện trường có những thách thức độc đáo vì thành công của họ phụ thuộc vào nhân viên thực địa đến điểm đến của khách hàng đúng hạn, có thông tin và công cụ phù hợp để hoàn thành công việc theo lịch trình và nhận thanh toán nhanh chóng.
Với rất nhiều biến số đang diễn ra, bao gồm cố gắng ước tính chính xác thời gian đi lại và thời gian công việc sẽ mất bao lâu để hoàn thành, việc lập kế hoạch thủ công cho các hoạt động dịch vụ hiện trường của bạn mất rất nhiều thời gian và phải chịu lỗi của con người. Những thiếu hiệu quả này có thể gây tốn kém cho doanh nghiệp của bạn.
Các loại Công cụ Quản lý Dịch vụ Hiện trường
Nhiều loại phần mềm quản lý dịch vụ hiện trường có thể giúp cải thiện hiệu quả hoạt động của bạn.
Công cụ lập kế hoạch tuyến đường
Phần mềm lập kế hoạch tuyến đường tối ưu hóa các chuyến đi nhiều điểm dừng cho người điều phối vận chuyển và dịch vụ bằng cách tìm các tuyến đường hiệu quả nhất, giảm chi phí dặm và khí đốt. Chúng thường bao gồm chức năng theo dõi GPS, vì vậy bạn biết nhân viên hiện trường của bạn đang ở đâu trên tuyến đường của họ và có thể xem liệu họ có đúng lịch trình hay không.
Công cụ lập lịch
Phần mềm lập kế hoạch công việc giúp các doanh nghiệp sắp xếp nhóm của họ trên nhiều trang web và nhiệm vụ công việc. Một số phần mềm lập kế hoạch được thiết kế đặc biệt cho các công ty có nhóm làm việc trong lĩnh vực này và có các cuộc hẹn hoặc trang web việc làm khác nhau để truy cập. Những công cụ này đơn giản hóa việc lập kế hoạch kỹ thuật viên và giúp các doanh nghiệp cung cấp hỗ trợ khách hàng và quản lý dự án tốt hơn bằng cách đảm bảo các kỹ thuật viên hiện trường xuất hiện khi họ phải làm như vậy.
Công cụ quản lý hàng tồn kho
Quản lý hàng tồn kho là một thách thức quan trọng mà nhiều doanh nghiệp dịch vụ hiện trường phải đối mặt. Để quản lý hiệu quả nhu cầu đặt hàng công việc, các kỹ thuật viên dịch vụ hiện trường cần biết mức tồn kho của các bộ phận họ cần và đưa chúng vào thời gian thực để quản lý lĩnh vực tốt hơn. Phần mềm quản lý hàng tồn kho giúp điều này.
Công cụ quản lý hóa đơn và thanh toán
Các giải pháp thanh toán và lập hóa đơn có thể loại bỏ rất nhiều nỗi đau trong quá trình thanh toán, mang lại cho các doanh nghiệp nhiều lựa chọn hơn để nhận thanh toán và tăng tốc các nhiệm vụ thanh toán. Loại phần mềm này giúp thêm nhiều kênh thanh toán điện tử và mạng thanh toán di động có thể giúp thanh toán nhanh hơn và dễ dàng hơn cho khách hàng của bạn.
3 lợi ích của phần mềm FSM
Các nhiệm vụ thủ công đang kìm hãm doanh nghiệp của bạn. Chúng lặp đi lặp lại. Họ ăn hết thời gian nên được dành cho các hoạt động hiệu quả hơn và họ tạo ra các lỗi ảnh hưởng đến dịch vụ khách hàng và lợi nhuận của bạn. Dưới đây là tất cả các cách bạn có thể cải thiện doanh nghiệp của mình bằng cách kết hợp phần mềm quản lý dịch vụ hiện trường.
1. Tăng năng suất
Với các phương pháp thủ công, có tới 22% thời gian của nhân viên của bạn được dành cho các nhiệm vụ lặp đi lặp lại. Tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại với phần mềm FSM có thể giúp bạn và nhân viên tiết kiệm thời gian. Và bạn có thể dành thêm thời gian đó cho các hoạt động có giá trị cao hơn, chẳng hạn như mua lại doanh nghiệp mới và cung cấp dịch vụ khách hàng hàng đầu.
2. Nâng cao sự hài lòng của khách hàng
Các công cụ quản lý dịch vụ hiện trường cải thiện dịch vụ khách hàng bằng cách loại bỏ phỏng đoán và khả năng mắc lỗi của con người. Khi nói đến các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, một người có khả năng mắc 10 lỗi trên 100 bước. Điều đó tạo ra nguy cơ rằng kỹ thuật viên hiện trường của bạn có thể bị đặt quá nhiều và không thể đặt lịch hẹn hoặc có thể đến công việc với thông tin sai và không thể giải quyết vấn đề của khách hàng. Với phần mềm FSM, tự động hóa loại bỏ nguy cơ lỗi của con người và cải thiện quy trình làm việc của bạn, giúp đảm bảo sửa chữa lần đầu tiên, tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của bạn.
3. Giảm chi phí lao động
Quy trình thủ công đòi hỏi lao động bổ sung. Tự động hóa các quy trình, bằng cách so sánh, đòi hỏi ít nhân viên hơn để hoạt động. Và những người bạn thuê cần ít thời gian hơn để hoàn thành nhiệm vụ. Tự động hóa nơi làm việc gia tăng có thể”cắt giảm chi phí lao động trung bình 16 phần trăm.”
Giải pháp Field Service Management
Giải pháp Field Service Management giúp lập kế hoạch tuyến đường và tối ưu hóa lịch trình dễ dàng cho tất cả các nhà cung cấp dịch vụ hiện trường. Thật dễ dàng để sử dụng: Chỉ cần tải lên các cuộc gọi dịch vụ của bạn và thêm các thông số, như trình độ kỹ năng kỹ thuật viên và các tuyến đường hiệu quả nhất sẽ được tính toán và phân phối trực tiếp đến điện thoại của nhân viên dịch vụ hiện trường của bạn. Bạn sẽ tiết kiệm thời gian trên các tuyến đường lập kế hoạch thủ công và tiết kiệm tiền cho lao động, số dặm và khí đốt.
Giải pháp Field Service Management đã được vinh danh là giải pháp phần mềm hàng đầu cho quản lý đội tàu và hoạt động cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Các gói bắt đầu từ khoảng $ 17 cho mỗi tài xế mỗi tháng. Chúng tôi cung cấp bản dùng thử miễn phí 30 ngày.
Inflow
Inflow là một cách hiện đại để theo dõi hàng tồn kho của bạn và lập hóa đơn cho khách hàng của bạn. Với ứng dụng dịch vụ hiện trường, mức tồn kho trong hệ thống của bạn sẽ tự động được cập nhật dưới dạng thành viên của nhóm dịch vụ di động của bạn quét các công cụ hoặc bộ phận mà họ loại bỏ khỏi kệ. Mọi người sẽ có thể thấy mức tồn kho cập nhật nhất và bạn có thể nhanh chóng tạo đơn đặt hàng cho hàng tồn kho mới khi hàng tồn kho xuống thấp.
Với phần mềm dịch vụ hiện trường này, bạn có thể dễ dàng đo lường chi phí vật liệu và lập hóa đơn cho khách hàng. Mỗi trang web việc làm được cung cấp một số đơn đặt hàng mã vạch duy nhất và nhân viên thực địa của bạn có thể sử dụng nó để theo dõi tất cả các vật liệu được sử dụng để hoàn thành công việc. Khi đến lúc lập hóa đơn cho khách hàng, phần mềm thân thiện với người dùng của InFlow có thể tạo hóa đơn. Và nó thậm chí còn tích hợp với QuickBooks để đơn giản hóa việc quản lý sách của bạn.
InFlow đã được vinh danh là Phần mềm quản lý hàng tồn kho giá trị tốt nhất. Giá bắt đầu từ $ 71 mỗi tháng cho hai thành viên trong nhóm và lên tới $ 359 cho 10 thành viên trong nhóm. Có một bản dùng thử miễn phí.
InvoiceASAP
InvoiceASAP được thiết kế cho các doanh nghiệp có lực lượng lao động di động để giúp họ nhanh chóng tạo hóa đơn tại chỗ và được thanh toán. Thông qua ứng dụng di động và bảng điều khiển web, trường và nhân viên văn phòng của bạn sẽ luôn đồng bộ. Nhóm hiện trường của bạn có thể tạo hóa đơn trên ứng dụng sau khi hoàn thành công việc và khách hàng có thể thanh toán tại chỗ. Đối với mục đích kế toán, InvoiceASAP đồng bộ hóa với QuickBooks.
(Nguồn) Nhanh chóng tạo hóa đơn thông qua ứng dụng di động hoặc bảng điều khiển web.
InvoiceASAP có xếp hạng caovà bạn có thể tạo một tài khoản miễn phí để dùng thử.
Quickbooks
QuickBooks là phần mềm kế toán nhắm mục tiêu chủ yếu vào các doanh nghiệp nhỏ. Nó giúp các doanh nghiệp quản lý tài chính tốt hơn bằng cách tự động hóa đơn, kế toán, theo dõi thời gian và thậm chí quản lý hàng tồn kho. Nó loại bỏ sự cần thiết cho các chủ doanh nghiệp để nhập thông tin trên nhiều bảng tính theo cách thủ công.
QuickBooks được giới thiệu trong nhiều danh sách top 20,bao gồm cả những danh sách cho phần mềm kế toán và phần mềm phải trả. Giá bắt đầu thấp nhất là $ 7,50 mỗi tháng và lên đến $ 45 mỗi tháng.
Giải pháp Field Service Management là công cụ quản lý dịch vụ thực địa phải có
Giải pháp Field Service Management là phần mềm kinh doanh dịch vụ hiện trường tốt nhất vì nó kết hợp lập kế hoạch tuyến đường, lập kế hoạch và Live ETAs tất cả ở một nơi. Nó sẽ cải thiện hiệu quả của bạn và giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn.
Với Giải pháp Field Service Management , bạn có thể:
- Tự động tính toán các tuyến đường đa điểm dừng hiệu quả nhất để tiết kiệm chi phí dặm và khí đốt
- Bộ kỹ năng của kỹ thuật viên phù hợp với yêu cầu công việc để tăng tỷ lệ sửa chữa lần đầu tiên của bạn
- Gửi tuyến đường trực tiếp đến thiết bị di động của tài xế, bao gồm iPhone và Android
- Tính giờ làm việc cho phép để giảm chi phí làm thêm giờ
- Cân bằng khối lượng công việc hiệu quả giữa các nhân viên của bạn
- Xem tài xế của bạn đang ở đâu và biết ai đang theo lịch trình và ai đứng sau
- Cho khách hàng biết khi nào kỹ thuật viên dịch vụ hiện trường sẽ đến với Theo dõi đơn đặt hàng realtime
- Xem những người biểu diễn hàng đầu của bạn là ai với phân tích tuyến đường
Clarke Customer Care đã xây dựng một doanh nghiệp dịch vụ hiện trường có lợi nhuận bằng cách sử dụng Giải pháp Field Service Management
Clarke Customer Care cung cấp lắp đặt thiết bị nhà bếp hàng đầu. Doanh nghiệp của họ được xây dựng dựa trên việc cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp, nhưng với số lượng nhân viên dịch vụ hiện trường ngày càng tăng, họ cần một giải pháp tốt hơn để lập kế hoạch và lập kế hoạch tuyến đường.
Clarke Customer Care thường xuyên ra ngoài trong lĩnh vực lắp đặt các thiết bị nhà bếp cao cấp.
Sau khi thử các phần mềm định tuyến khác nhau có sẵn trên thị trường, rõ ràng là tối ưu hóa tuyến đường sẽ không đủ để giúp các quy trình kinh doanh của họ.
Với Giải pháp Field Service Management , họ đã có thể:
- Lập kế hoạch và thậm chí lên kế hoạch lại lực lượng lao động trong vài phút
- Gửi các tuyến đường được lên lịch lại cho các công nghệ đã có trong lĩnh vực này thông qua điện thoại thông minh của họ hoặc qua email bằng ứng dụng di động của Giải pháp Field Service Management
- Tự động hóa lịch trình làm tăng hiệu quả tổng thể từ 10-15% về số lượng đơn đặt hàng hoàn thành hàng ngày
- Tiết kiệm hai giờ làm việc mỗi ngày bằng cách sử dụng thông báo khách hàng tự động
Có rất nhiều giải pháp quản lý dịch vụ hiện trường trên thị trường. Các giải pháp tốt nhất giải quyết nhiều nhu cầu kinh doanh và giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn. Giải pháp Field Service Management miễn phí và xem nó có thể giúp tổ chức dịch vụ hiện trường của bạn như thế nào.
Câu hỏi thường gặp về quản lý dịch vụ hiện trường
Trong phần này, chúng tôi trả lời một số câu hỏi thường gặp nhất về quản lý dịch vụ hiện trường.
Hỗ trợ thực địa là gì?
Các kỹ sư hoặc chuyên gia hỗ trợ thực địa cung cấp tư vấn tại chỗ, thực hành và hỗ trợ kỹ thuật cho các tổ chức sử dụng phần mềm máy tính hoặc giải pháp phần cứng.
Ví dụ, một chuyên gia hỗ trợ thực địa có thể được gọi đến nếu một giải pháp Internet of Things (IoT) bị trục trặc hoặc không thể thu thập dữ liệu một cách chính xác.
Công cụ ITSM là gì?
Các công cụ quản lý dịch vụ CNTT giúp các tổ chức kiểm soát cách các dịch vụ CNTT được cung cấp cho khách hàng hoặc trong một công ty, dựa trên ngân sách, quy định, quy trình hiện có, nhân viên và kết quả mong muốn.
Vì các giải pháp ITSM có thể đắt tiền, nhiều công ty sử dụng phần mềm bàn trợ giúp hoặc các giải pháp rẻ hơn khác để quản lý các dịch vụ CNTT nội bộ của họ, mặc dù điều này liên quan đến lao động thủ công nhiều hơn và nguy cơ lỗi của con người cao hơn.
Ngành dịch vụ hiện trường lớn đến mức nào?
Như chúng tôi đã đề cập trong phần giới thiệu, có hơn 20 triệu kỹ thuật viên thực địa trên toàn cầu, vì vậy nó là một phần lớn của nền kinh tế toàn cầu.
Nhưng vì dịch vụ thực địa về mặt kỹ thuật là một thuật ngữ bao gồm nhiều ngành công nghiệp, bạn phải xem xét quy mô thị trường công nghiệp riêng lẻ để có được ý tưởng về quy mô.
Chỉ riêng ở Mỹ có hơn 109.400 doanh nghiệp HVAC, với 531.981 nhân viên và quy mô thị trường là 94 tỷ USD. Một phần đáng kể doanh thu này đến từ bảo trì hiện trường.
Nếu chúng ta bao gồm bảo trì hồ bơi, kiểm tra an toàn cháy nổ và các ngành công nghiệp tập trung vào lắp đặt, bảo trì và kiểm tra khác, chúng ta đang nói về hàng triệu nhân viên chỉ riêng ở Hoa Kỳ.
Những suy nghĩ cuối cùng
Các hoạt động dịch vụ hiện trường cung cấp các vấn đề duy nhất có thể dẫn đến rất nhiều mục nhập dữ liệu thủ công, giấy tờ và giờ làm việc. Quản lý một đội ngũ kỹ thuật viên bao gồm một khu vực địa lý rộng lớn là một thách thức kinh doanh rất lớn.
Quản lý dịch vụ hiện trường là rất quan trọng đối với các công ty để quản lý hiệu quả các đơn đặt hàng ở quy mô lớn và giảm thiểu nguy cơ lỗi của con người.
Nếu mục tiêu chính của bạn là tối đa hóa các cuộc gọi dịch vụ và giảm thiểu thời gian trên đường, bạn có thể sử dụng Giải pháp Field Service Management để thay thế cho phần mềm Excel truyền thống.
Nếu bạn cũng quan tâm đến quản lý đơn hàng hiệu quả, hóa đơn, trích dẫn và hợp đồng, tốt nhất là sử dụng giải pháp của chúng tôi kết hợp với giải pháp quản lý dịch vụ hiện trường.