Trang chủ Liên hệ

SAS Automotive Systems : Dẫn đầu số hóa

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ ĐO LƯỜNG VÀ ĐIỀU KHIỂN 24/03/2023

Với sự thay đổi của ngành công nghiệp sản xuất phụ tùng Ô tô, Freddy Torres, Giám đốc Operation Excellence Doanh nghiệp của SAS Automotive Systems, thảo luận về cách công ty của ông sử dụng công nghệ để thúc đẩy hoạt động sản xuất và kinh doanh.

SAS Automotive production plant

 

SAS là một công ty sản xuất thành phần xe, ô tô có trụ sở tại Siemensallee 84, Karlsruhe, Baden-Wurttemberg 76187, DE thành lập năm 1996 , Trong trường hợp của SAS Automotive Systems, Freddy Torres, Giám đốc Operation Excellence doanh nghiệp, khẳng định việc số hóa đã trở nên quan trọng như thế nào khi công ty của ông tìm cách nắm lấy công nghệ mới, đặc biệt là trong quá trình lắp ráp. Với ngành công nghiệp sản xuất o6to đang trải qua cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (công nghiệp 4.0), các doanh nghiệp trên toàn thế giới đang tìm kiếm cách thức công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML) có thể được tận dụng để tăng tốc hoạt động của doanh nghiệp.

Torres nói : ” Chúng tôi luôn xem xét làm thế nào chúng tôi có thể cải thiện quy trình lắp ráp của mình và tìm kiếm một giải pháp cho phép chúng tôi tăng hiệu suất hoạt động và tìm cách tạo ra giá trị thực sự hơn trong hoạt động của mình, SAS sử dụng khoảng 4.300 người trên toàn thế giới và sản xuất khoảng 5,2 triệu buồng lái hàng năm. Hoạt động như một liên doanh giữa hai nhà lãnh đạo thị trường, Continental và Faurecia, SAS tiến hành hoạt động từ 21 địa điểm trên toàn thế giới. Kiến thức kỹ thuật lành mạnh và tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt tạo thành nền tảng cho các quy trình hiệu quả và dịch vụ đáng tin cậy của công ty “.

Là một phần của hành trình số hóa, SAS đang thực hiện những bước đầu tiên trong việc tận dụng Hồ dữ liệu (Data lake) thực tế để tạo ra nhiều giá trị hơn. Chúng tôi giải quyết một số thành phần quan trọng của safeties vì ​​vậy điều quan trọng là tiếp tục tăng cường độ mạnh mẽ và khả năng của quá trình thắt chặt của chúng tôi. Nhiều công ty thu thập loại thông tin này chủ yếu để truy xuất nguồn gốc và kiểm soát quá quy trình.

Khi bạn hiểu thêm về quy trình bằng cách phân tích hành vi của mình, có thể thực hiện các hành động cải tiến hiệu quả hơn để tăng tốc khả năng và chất lượng sản phẩm nhằm giảm rủi ro hoạt động. Để giải thích điều này, SAS đã thử nghiệm thành công ba ví dụ trong hành trình số hóa cho đến nay : Cách tiếp cận không cần giấy tờ, máy in 3D để tạo công cụ và các ứng dụng web, chẳng hạn như : Xe tải Đến Đến, Giảm sản phẩm lỗi trong hoạt động.

Chúng tôi tự hào vì đã phát triển nội bộ một giải pháp giấy điện tử phù hợp với nhu cầu của chúng tôi, ông nói. Điều này sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục giảm lượng khí thải carbon khi chúng tôi triển khai công nghệ trong các nhà máy của mình.Chúng tôi phải có một cách tiếp cận riêng cho từng khách hàng để thực hiện các yêu cầu của họ.

Thật công bằng khi nói rằng Torres đã trải nghiệm một khởi đầu khác với sự nghiệp của anh ấy từ các đối thủ trong lĩnh vực này. Bắt đầu hành trình tại Nhật Bản, nơi anh sống 10 năm, vai trò đầu tiên của Torres là một kỹ sư nghiên cứu và phát triển ở Okegawa, Nhật Bản, trước khi chuyển sang làm kỹ sư chất lượng trước khi rời Đức vào năm 2011.

Torres phản ánh sự khởi đầu độc đáo và tin rằng trải nghiệm cuộc sống đóng vai trò là bàn đạp cho nơi anh ấy có ngày hôm nay. Đây là nơi tôi học được nghề của mình, anh ấy khẳng định như vậy.

Tôi là người nước ngoài duy nhất làm việc tại công ty cũ của tôi tại một trong hai nhà máy ở tỉnh Yamagata, Nhật Bản; Tôi thực sự cảm thấy những người cao cấp đã chào đón tôi và kinh nghiệm đã giúp tôi ồ ạt, đặc biệt là trong việc tìm hiểu ý nghĩa của Genba.

Hơn nữa, Torres nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của Kaizen (từ tiếng Nhật để liên tục cải thiện tất cả các chức năng kinh doanh trên tất cả các lĩnh vực của dây chuyền sản xuất) đang có trên các công ty ở Nhật Bản. Torres có một sự tập trung lớn vào tầm quan trọng của kaizen trên tất cả các công ty ở Nhật Bản.

” Tôi đã nhận ra từ rất sớm trong thời gian ở đất nước này rằng một số thói quen trong cuộc sống hàng ngày được biết đến ở thế giới phương tây là công cụ kaizen là một phần nội tại của văn hóa Nhật Bản “.

Sau khi chuyển sang vị trí hiện tại của mình tại SAS vào năm 2017, Torres hoạt động như một liên kết chính giữa một số Chức năng của Công ty và các nhà máy. Chúng tôi muốn tăng mức độ liên kết và minh bạch trong tổ chức. Phục vụ một loạt các khách hàng ô tô cao cấp như FCA, Daimler, Tập đoàn Volkswagen và Tesla, SAS cung cấp dịch vụ khách hàng phù hợp cho từng khách hàng của mình.

Torres phản ánh về vai trò hợp tác đóng vai trò trong hoạt động của công ty anh, đặc biệt là hợp tác chiến lược với SK Automation. SK Automation đang trở thành một đối tác kinh doanh quan trọng đóng vai trò quan trọng trong việc thành lập các cơ sở sản xuất mới của chúng tôi ở Châu Âu và Châu Á.

Họ đã chứng minh tốc độ và hiệu quả mà chúng ta cần trong loại hình kinh doanh này, chuyên gia giải thích Torres. Chúng tôi phải có một cách tiếp cận riêng cho từng khách hàng để đáp ứng yêu cầu của họ.

Lấy Tesla làm ví dụ, chúng tôi đang học cách xây dựng với nó bởi vì nó có cách tiếp cận hoàn toàn khác với cách làm truyền thống và điều quan trọng là chúng tôi điều chỉnh các dịch vụ của mình để phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Torres nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo khách hàng có được giá trị tốt nhất. Khi chúng tôi làm việc trong ngành kinh doanh JIS-JIT (Just In Time) , các quy trình của chúng tôi phải mạnh mẽ 100% vì vậy sự đổi mới vẫn là một thách thức thường trực đối với chúng tôi.

“Chúng tôi cần tìm kiếm các cơ hội cho phép chúng tôi đi xa hơn so với các đối thủ cạnh tranh và đảm bảo chúng tôi luôn mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng. Đổi mới không nhất thiết có nghĩa là chúng ta cần giới thiệu các công nghệ mới. Nó có thể là cách chúng tôi hoạt động như một doanh nghiệp để tìm ra cách giảm chi phí và cung cấp cho khách hàng một chi phí cạnh tranh nhất. Chúng tôi muốn chứng minh rằng chúng tôi luôn sẵn sàng 100% cho khách hàng của mình “.

Với tương lai đã đặt trong tâm trí mình, Torres khẳng định mục tiêu là đảm bảo SAS có thể tiếp tục phát triển từ sức mạnh này sang thế mạnh khác khi có vẻ như sẽ mở rộng trong những năm tới. ”

Tăng trưởng là điều quan trọng nhất. Kỳ vọng của chúng tôi là đảm bảo chúng tôi phát triển ở Bắc Mỹ và Trung Quốc bởi vì chúng tôi tin rằng những quốc gia đó vẫn là cơ hội lớn nhất để tăng dấu ấn sản xuất của chúng tôi, ông tóm tắt Torres. Có một số cơ hội ở Châu Âu, vì vậy chúng tôi phải cảnh giác để đảm bảo SAS có thể tiếp tục phát triển.

Bài viết liên quan