Trang chủ Liên hệ

Giám sát phân luồng giao thông trên đường cao tốc với bộ điều khiển của ICP DAS

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ ĐO LƯỜNG VÀ ĐIỀU KHIỂN 03/01/2024

Với bộ điều khiển tự động hóa có thể lập trình (PAC)mô-đun PAC I/O của ICP DAS, nhân viên quản lý có thể phân tích và quản lý hiệu quả dữ liệu phân luồng giao thông của đường cao tốc, đồng thời thực hiện xử lý từ xa theo thời gian thực đối với dữ liệu này để giải quyết các vấn đề giao thông nghiêm trọng.

Giới thiệu

Hiện tại, vòng điện cảm ứng là thiết bị phát hiện xe được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Nó có thể đo các thông số giao thông khác nhau, có độ chính xác cao và có nhiều ứng dụng trong việc phát hiện phương tiện. Để tránh làm chậm dòng giao thông trên Quốc lộ 4 Đài Trung, Tuyến Fengyuan-Tanzi, Cục Đường cao tốc (một tổ chức thuộc Bộ Giao thông Vận tải và Truyền thông chịu trách nhiệm lập kế hoạch, thu hồi đất, đấu thầu và xây dựng mạng lưới đường cao tốc quốc gia tại Đài Loan) đã thêm các đường vòng quy nạp vào đường cao tốc và sử dụng giải pháp giám sát luồng giao thông do ICP DAS cung cấp. Giải pháp này đã giúp giải quyết các vấn đề về thu thập, kiểm soát và phân tích một lượng lớn thông tin về tình trạng giao thông trong thời gian thực.

Giải pháp của ICP DAS để giám sát luồng giao thông

Trong trường hợp này, sự kết hợp của bộ điều khiển tự động hóa lập trình iP-8441 của ICP DAS, mô-đun đầu vào kỹ thuật số I-8053W-A1-G và mô-đun đầu ra kỹ thuật số I-8057W-G được sử dụng để tạo ra một bộ dò lưu lượng vòng quy nạp có thể giám sát tốc độ xe và đạt được sự điều khiển từ xa của các tín hiệu và công tắc giao thông. Kiến trúc của giải pháp này như sau:

Bộ điều khiển tự động hóa có thể lập trình iP-8441 có nhiều giao diện truyền thông khác nhau (Ethernet, RS-232/485) và bốn khe cắm cho các mô-đun I/ O mở rộng có thể truyền dữ liệu đến trung tâm điều khiển lưu lượng thông qua giao thức truyền thông Modbus TCP. Nó được thiết kế với đầu vào nguồn dự phòng có thể chịu nhiễu 1kV và nhiễu đột biến và có thể được sử dụng trong phạm vi nhiệt độ rộng (-25 ° C ~ + 75 ° C), lý tưởng để sử dụng trong môi trường khắc nghiệt. Trong trường hợp này, bộ điều khiển tự động lập trình iP-8441 đóng một vai trò quan trọng trong việc thu thập, phân tích và điều khiển dữ liệu.

Mô-đun đầu vào kỹ thuật số series I-8000 là mô-đun I / O mở rộng dựa trên bộ điều khiển PAC của ICP DAS. Chúng có thể cung cấp 16 kênh đầu vào kỹ thuật số. Chúng cũng là những mô-đun tốc độ cao có thể đọc một lượng lớn dữ liệu trong thời gian ngắn. Do đó, chúng thích hợp để sử dụng với máy dò vòng lặp cảm ứng để đo lưu lượng giao thông trên đường cao tốc.

Mô-đun đầu vào kỹ thuật số I-8053W-A1-G của ICP DAS truyền tín hiệu của bộ vòng dò vòng qua Modbus RTU đến bộ điều khiển iP-8441, có thể thống kê và phân tích dữ liệu luồng lưu lượng, sau đó gửi lại qua Modbus TCP tới bộ điều khiển trung tâm. IP-8441 cũng có thể cung cấp cho người đi đường nhiều thông tin khác nhau như tình trạng đường xá hoặc thông tin giao thông thời gian thực.

Mô-đun đầu ra kỹ thuật số I-8057W-G chịu trách nhiệm hiển thị thông tin tín hiệu giao thông và điều khiển từ xa các công tắc trong tủ điều khiển. Với sự trợ giúp của iP-8441 và mô-đun đầu ra kỹ thuật số I-8057W-G, nhân viên điều khiển giao thông có thể giám sát và điều khiển từ xa các tín hiệu và công tắc giao thông, điều này có thể giúp giảm nhu cầu lao động bổ sung và cung cấp khả năng điều khiển từ xa và các chức năng giám sát.

Lợi ích

Các bộ điều khiển tự động hóa có thể lập trình từ ICP DAS hỗ trợ nhiều giao thức truyền thông khác nhau, bao gồm Modbus TCP / RTU, CANbus, EtherCAT và các giao thức khác. Chúng cũng có khả năng tương thích tốt với các thiết bị từ các thương hiệu khác.

Bộ điều khiển iP-8441 có độ ổn định cao và cũng có thể mở rộng thành bốn mô-đun I / O, cho phép nhân viên quản lý thiết lập các chức năng tùy theo tình hình thực tế để đáp ứng các nhu cầu khác nhau.

Các mô-đun đầu vào kỹ thuật số series I-8000 là các mô-đun I / O mở rộng, một phần của loạt cấu hình cao trong các mô-đun tốc độ cao song song của ICP DAS, chúng có thể truyền một lượng lớn thông tin lưu lượng chính xác đến trung tâm điều khiển lưu lượng trong một khoảng thời gian ngắn.

Các mô-đun I/ O được sử dụng trong trường hợp này hỗ trợ bảo vệ cách ly để tránh các nhiễu khác nhau trong việc thu thập và truyền dữ liệu. Ví dụ, I-8053W-A1-G có bộ cách ly photocoupler để đảm bảo hoạt động ổn định của mô-đun truyền dữ liệu.

Thông qua việc tích hợp hệ thống của bộ điều khiển tự động lập trình và các mô-đun I / O từ xa, thiết bị đầu cuối điều khiển chính có thể đạt được khả năng giám sát từ xa hiệu quả, giúp nhân viên quản lý có được thông tin thời gian thực về tình trạng đường và cũng cải thiện hiệu quả công việc tổng thể.

Kết luận

Với giải pháp giám sát phân luồng giao thông do ICP DAS cung cấp, có thể thu được một lượng lớn dữ liệu giao thông để loại bỏ các vấn đề giao thông nghiêm trọng trên đường cao tốc và cải thiện mức độ hiệu quả dịch vụ của hệ thống giao thông trong khu vực. Ngoài ra, giải pháp này rất tuyệt vời để tạo ra một chiến lược quản lý giao thông tổng thể nhằm đạt được khả năng kiểm soát lưu lượng năng động trong thời gian thực.

Ngoài ra, công nghệ IIoT có thể làm giảm hiệu quả động cơ chạy không tải của xe, tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu và giảm lãng phí năng lượng cũng như khí thải carbon. ICP DAS đang tích cực làm việc để giúp khách hàng tiết kiệm năng lượng, giảm lượng khí thải carbon và bảo vệ môi trường.

Bài viết liên quan